อยากซื้อประกันชีวิต ประกันสุขภาพ แนะนำหน่อย

Last updated: 17 ต.ค. 2567  |  13 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากซื้อประกันชีวิต ประกันสุขภาพ แนะนำหน่อย

ประกันชีวิตประกันสุขภาพ เป็นเรื่องจำเป็น เพราะ การเจ็บป่วย ค่ารักษาพยาบาลในปัจจุบัน ถือว่ามีราคาสูงมาก ถ้าเทียบกับรายได้ บทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางให้คิดต่อคะ เนื่องจากไม่มีบริษัทไหนหรือ แผนประกันที่ดีที่สุดหรอกคะ……

แต่โดยปกติแล้ว ถ้าอยากจะซื้อประกันสุขภาพ แนะนำแบบนี้คะ

1.ดูความกังวลเราก่อนว่า ต้องการค่ารักษาพยาบาลวงเงินเท่าไหร่ ถ้า อีก 5 ปี หรือ 10 ปี แล้วป่วย เช่น ผ่าริดสีดวง ผ่านิ่วต่างๆ หรือโชคร้ายเป็นโรคที่ต้องใช้ค่ารักษาที่สูง อย่างมะเร็ง หรือผ่าตัดหัวใจ หลอดเลือดสมอง แล้วเราโชคร้ายไม่มีเงินสำรองไว้เลย ต้องการวงเงินเท่าไหร่

2. แนะนำให้ลองดูแผนของ 5 บริษัทใหญ่ก่อน เปรียบเทียบกัน เพื่อให้เข้าใจตลาดคร่าวๆ ว่าแผนปัจจุบันที่ขายกันอยู่มีอะไรบ้าง วงเงินในระดับเดียวกันหรือที่ใกล้เคียงกัน

3. เชคราคาค่ารักษาพยาบาลกับ รพ ที่ใกล้บ้าน หรือถ้าจำเป็นต้องเข้าไปใช้บริการบ่อยๆ หรือบางครั้ง ว่าค่ารักษาพยาบาลอยู่ระดับไหน เช่น รพ ในระดับ 3-5 ดาว และ ค่าใช้จ่ายต่างๆประมาณเท่าไหร่ เช่น ถ้าต้องมีการผ่าริดสีดวง หรือ นิ่วในถุงน้ำดี ค่ารักษาพยาบาลอื่นๆเป็นราคาเท่าไหร่ เพื่อกำหนดว่าจะใช้จ่ายเท่าไหร่ เกิดต้องผ่าตัด แพงแค่ไหน?

4. แนะนำให้ตัวเราลองถามกับ พี่ๆนางพยาบาล หรือ ฝ่ายเคลม ของ รพ นั้นๆ ก็ได้ว่า บริษัทประกันยี่ห้อไหนเวลาเคลม ไม่จุกจิก เวลาเคลมไม่ยาก รวดเร็ว หรือ มีส่วนต่างน้อยที่ต้องจ่ายน้อย เพื่อเป็น ref ในใจเรา

5. หาตัวแทนที่คุณคุยเรื่องแผนประกันชีวิต ประกันสุขภาพต่างๆแล้วคุณเข้าใจง่ายกรมธรรม์มากกว่าอ่านเอง ให้ตัวแทนประกันชีวิตเค้าอธิบายคำศัพท์ ข้อกำหนดต่างๆ อัตราการเพิ่มเบี้ย นโยบายของบริษัท และข้อมูลในกรมธรรม์ ข้อกำหนดการรับประกัน การมีโรคมาก่อนการทำประกัน คืออะไร ระเบียบการเคลมคะ ถ้าอายุกรมธรรมน้อยมากๆ จะต้องกังวลอะไรบ้าง เพราะการมีตัวแทนจะช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น เพื่อช่วยเราติดต่อต่างๆกับบริษัท ทำให้เราไม่ต้องอารมณ์ ถ้าไม่มีคำตอบที่เราต้องการ ถ้างงๆ หรืออยากคุยรายละเอียดเพิ่มทักมาคุยกันได้คะ เราชื่อจิวคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้